Ðại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

07-02-2014 09:42:12 GMT+7

Là chủ đề của chương trình nghệ thuật nhân Ngày Gia đình Việt Nam 2014, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, thể hiện tinh thần yêu nước của cộng đồng các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Tối 28/6, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ðồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Bộ VHTTDL tổ chức Chương trình nghệ thuật "Ðại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

 

Tham dự chương trình có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và đồng bào của 32 dân tộc đến từ 8 tỉnh, thành phố.

 

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9, khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; thể hiện tiếng nói của cộng đồng các dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng về biển, đảo và tôn vinh tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Gia đình là cái nôi của mỗi người khi chào đời. Từ mỗi gia đình nhỏ của chúng ta, tiếp nối qua các thế hệ, đất nước Việt Nam hiện nay đã có một đại gia đình gồm 54 dân tộc anh em. Chúng ta luôn đoàn kết, vượt qua thiên tai, địch họa, cùng nhau chung sức xây dựng hòa bình, kiến thiết đất nước giàu mạnh...

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và các vị đại biểu dự chương trình "Ðại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Ảnh VGP/Ngọc Quang

 


Theo truyền thống, chúng ta luôn sử dụng mọi biện pháp hòa bình, vận dụng nền tảng văn hóa nhân nghĩa của chúng ta để tận dụng mọi cơ hội dù nhỏ nhất giữ cho đất nước được hòa bình, gia đình được yên ấm. Dân tộc ta luôn khát khao hòa bình để dựng xây, nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ khuất phục trước sức mạnh.

 

Ngay sau bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, chương trình nghệ thuật "Ðại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" đã diễn ra với ba chương: Tổ quốc tôi, Tổ quốc nhìn từ biển và Những trái tim Việt Nam.  

 

Với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật đến từ mọi miền Tổ quốc, chương trình giao lưu nghệ thuật đã mang đến những tiết mục đặc sắc, mang âm hưởng hào hùng hướng về biển đảo như: “Giai điệu Tổ quốc”, “Niềm vui trên biển”, “Gần lắm Trường Sa”, “Bâng khuâng Trường Sa”, “Mùa xuân DK”…

 

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu đến đông đảo cộng đồng các dân tộc những thước phim tài liệu về biển đảo, để mỗi người thêm hiểu về công việc của những chiến sĩ, những ngư dân đang ngày đêm bám biển.

Chăm sóc khách hàng : 0261 800126
Dịch vụ giải đáp : 0261 1080
Báo hỏng máy : 0261 119